Hotline: 1900299926
   -   
Email: japanpaint86@gmail.com

Những lợi ích bất ngờ khi sử dụng sơn lót JAPAN ASSY

Sơn lót rất cần thiết và không hề lãng phí, bất kể tường mới hay tường cũ, chúng không chỉ góp phần bảo vệ bề mặt tường mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ của công trình.

Sơn lót là lớp sơn có công thức đặc biệt, có nhiều tính năng khác hẳn sơn phủ, nên mọi loại sơn đều cần sử dụng sơn lót vì:

– Nó tạo độ dính chặt, tăng cường độ kết dính cho lớp sơn phủ.

– Nó có khả năng chống kiềm (có trong vôi, xi măng…)

– Nó tăng cường khả năng chống thấm cho bề mặt tường.

– Giúp cho việc sơn được hoàn chỉnh hơn, lớp ngoài đều hơn và có chất tạo độ sáng bóng vì thế làm cho màng sơn đẹp hơn.

– Một số lọai sơn lót còn giúp ngăn chặn những vết bẩn và rêu mốc xuyên qua.
Mặc dù việc không sử dụng lớp sơn lót thường ít gây tác tại ngay trong quá trình thi công nhưng về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của lớp sơn phủ:

– Lớp phủ màu sẽ không đều, tốn nhiều sơn phủ hơn, dễ bị sự cố kiềm hoá loang lổ…
Nếu bạn không sử dụng sơn lót, bạn sẽ phải dùng nhiều sơn phủ hơn vì sơn phủ sẽ bị hút vào lớp bột trét nhiều hơn, bằng chứng là màu sơn sau khi hoàn thiện có thể đậm màu hơn so với bức tường có dùng sơn lót. Trong khi đó giá thành sản phẩm sơn lót kiềm tuy cao nhưng do độ phủ lớn thành ra lại rẻ hơn sơn phủ nên hệ thống có sử dụng sơn lót bao giờ cũng kinh tế hơn.

Không nên dùng sơn phủ trắng bình thường để thay cho sơn lót vì lớp sơn này không có các tính năng của sơn lót như khả năng chống thấm, chống kiềm, tạo độ bám dính cao và tạo sự nhẵn mịn cho bề mặt; nên có thể sẽ dẫn tới tình huống màu sơn bị loang lỗ, bị bong tróc hay bề mặt sơn không phẳng đẹp...

Để cho công trình được hoàn hảo hơn, bên cạnh việc sử dụng sơn phủ cao cấp, lớp sơn lót thật cần thiết trong những trường hợp sau:

– Khi sơn lên bề mặt tường mới.

– Khi sơn lại bề mặt đã bị tróc hay bị xuống cấp để lộ ra nguyên liệu bề mặt như lúc chưa sơn.

Giống như những loại sơn phủ bên ngoài khác, sơn lót thể hiện tốt nhất khi bề mặt được chuẩn bị kỹ lưỡng. Cho dù đó là vật thể nào bề mặt cần sơn lót nên được chùi rửa sạch sẽ, không có bụi bẩn hay những lớp sơn bị rộp tách ra và không còn những chất làm gây ô nhiễm.

Nếu lớp sơn cũ vẫn còn tốt, chỉ cần thay đổi màu sơn mới thì không cần phải sơn lót, khi đó nên dùng sơn phủ trắng bình thường thay cho sơn lót để tiết kiệm hơn.

Hầu hết các loại sơn lót được thiết kế cho những ứng dụng cụ thể trong và ngoài nhà. Nó cũng giúp nâng cao bề mặt sơn bằng việc che giấu những vết bẩn không đồng màu. Sơn lót nội thất này bảo vệ lớp sơn mới, tăng độ bám dính chắc và chống lại việc chảy xệ. ngăn ngừa tác nhân nấm và mốc.

Chúng rất hữu dụng cho phòng tắm, nhà bếp và những phòng ẩm ướt khác ở đó hạn chế độ ẩm mốc trên tường, bằng cách đó giảm được khả năng xảy ra tình trạng sơn không phù hợp. Làm mịn màng hơn cho lớp sơn phủ và đảm bảo cho lớp sơn trên cùng là sơn bóng sẽ phát triển tối đa độ nhẵn bóng.


Kết luận: Nói chung sơn lót rất cần thiết và không hề lãng phí, bất kể tường mới hay tường cũ, chúng không chỉ góp phần bảo vệ bề mặt tường mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ của công trình.Tính chất nổi bật của sơn lót cao cấp là trong khi sơn lót thường màu có thể bị thay đổi, còn sơn lót cao cấp thì không. Sơn lót cao cấp cũng giúp bảo vệ lớp sơn trên nền vôi vữa có độ kiềm cao, tính ăn mòn mạnh và khả năng chống ẩm phía bên ngoài.

Tham khảo Sơn lót chồng kiềm nội thất tại đây:

Tham khảo sơn lót chống kiềm ngoại thất tại đây:

Chia sẻ