Hotline: 1900299926
   -   
Email: japanpaint86@gmail.com

Kỷ thuật xử lý nấm mốc trước khi sơn tường nhà cũ

Tường mốc thực sự là mối trăn trở lo ngại và khó chịu đối với một căn nhà. Một trong số những căn bệnh đó là hiện tượng ẩm mốc chân tường . Chúng không dễ xử lý và gây mất thẩm mỹ cho căn nhà bạn tường bị ẩm mốc hay vệt loang, nguyên nhân chủ yếu là do việc lựa chọn loại sơn kém chất lượng. Nhưng thực tế hoàn toàn không hẳn là như vậy.Vậy làm cách nào để xử lý nấm mốc tường triệt để trước khi sơn tường nhà cũ, bạn hãy tham khảo nhé cách khắc phục nấm mốc tường cho những ai cần sửa chữa, cải tạo nhà nhé.

Nguyên nhân của tường bị ẩm mốc:

Do vật liệu xây dựng, do chất liệu vữa không đảm bảo, quá trình thi công kỹ thuật chống thấm chưa tốt,… còn yếu tố sơn lót sơn phủ bên ngoài cũng chỉ là một phần.

Dù có sử dụng sơn tốt, có khả năng chống thấm, nhưng quá trình thi công không đảm bảo cũng sẽ vẫn xảy ra ẩm mốc tường về sau. Trước khi sơn phải đảm bảo việc xử lý chống thấm tốt. Tất cả các bề mặt phải khô ráo, sạch bụi. Nếu có vết nứt dù nhỏ cũng cần phải xử lý tốt.

Vị trí thường bị ẩm mốc tường:

- Vị trí tường sát nhà bên cạnh mới xây. Nếu bức tường của nhà bạn bị ẩm, mốc áp sát tường nhà bên cạnh nhưng ngôi nhà đó chỉ mới xây tường thô nhưng chưa trát vữa thì cũng có thể nước sẽ ngấm từ vị trí này tới tường nhà của bạn và gây ẩm mốc.
Cách giải quyết triệt để nhất là xử lý mặt tiếp giáp của tường và mặt trong của tường nhà bạn nơi xảy ra ẩm mốc.

- Vị trí gần nhà vệ sinh. Nếu tường nhà bạn xảy ra ẩm mốc tại vị trí khu vệ sinh hoặc có hộp kỹ thuật. Có thể do thấm sàn nhà vệ sinh, hoặc vỡ ống dò rỉ nước trong hộp kỹ thuật.

Cách giải quyết: Nên sử dụng chất phụ gia chống thấm dạng dung dịch và màng chống thấm MIWA phủ lên bề mặt phía trong và phía ngoài tại vị trí của mảng tường bị ẩm mốc và sẽ tiến hành xử lý bề mặt của mảng tường này. 

Nếu mảng tường bị ẩm mốc ở vị trí cần trang trí, bạn có thể dùng các vật liệu vừa có tính năng trang trí vừa dùng để che phủ, tạo mỹ quan cho mảng tường đã xử lý chống thấm. Bạn cũng có thể dùng gạch inax để ốp lên bề mặt tường, hoặc dùng gỗ để ốp lên bề mặt tường vừa đẹp lạivừa tránh được ẩm mốc.

Cách khắc phục tường ẩm mốc:

- Xử lý từ gốc đó là tìm và chặn các vị trí nước thấm ra tường, sau đó dùng Javen tẩy và mở cửa cho thông thoáng gió, có thể dùng quạt hỗ trợ cho tường mau khô ráo , rồi mới sơn chống thấm tường. Đây là một giải pháp xử lý triệt để nhất.

Xử lý bằng cách dóc toàn bộ lớp trát ra, sau đó trát lại bằng vữa trộn dung dịch chống thấm chuyên dụng. Đây là cách khắc phục khá hiệu quả, nhưng thời gian thi công dài, chi phí đầu tư nhiều.

- Ngoài ra , bạn có thể dán giấy dán tường hoặc ốp gỗ để che khuyết điểm . Những nơi chân tường ẩm mốc, có trải thảm, bạn nên thường xuyên giặt thảm để tránh ẩm mốc bảo vệ không khí, bảo vệ môi trường, sức khỏe.

Nguồn: Sưu tầm

Chia sẻ