Hotline: 1900299926
   -   
Email: japanpaint86@gmail.com

Những hiểu lầm về chồng thấm tường ngoài trời

Trong thi công xây dựng nhà phố, chung cư, việc thực hiện không đúng kỹ thuật, sai quy trình, đơn vị thi công không uy tín và chất lượng vật tư quá kém..v..v.. sẽ làm giảm tuổi thọ công trình và gây nên các hệ lụy về sau. Điều dễ thấy trước mắt là tình trạng thấm dột.

Chính vì vậy mà công cuộc chống thấm, hay dịch vụ chống thấm nhà bắt đầu ra đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cái nhìn chính xác và hiểu rõ về vấn đề chống thấm. Chúng tôi tin chắc rằng trong quá trình chống thấm nhà đã không ít người mắc phải 1 số những sai lầm như bên dưới.

Những hiểu lầm về chồng thấm tường ngoài trời:

1.Chỉ dùng chất chống thấm tường khi phát hiện tường bị thấm:

Quan niệm của nhiều chủ nhà thường thiếu quan tâm đến việc chống thấm ngay ở giai đoạn đầu. Một phần vì e ngại chi phí chống thấm tốn kém, một phần vì tính chủ quan. Tuy nhiên, đây là một ý nghĩ hết sức sai lầm và dẫn đến hậu quả thấm dột nghiêm trọng. Khi bắt đầu phát hiện các vết thấm, lúc này tường nhà đã gần như “mắc bệnh” ở trạng thái khá nặng.

Biểu hiện của thấm dột bao gồm: Lớp sơn phồng rộp, tường loang lổ, xuất hiện các vết nứt hay vết chân chim, và hơn hết là sự thấm ẩm vào tường trong, làm xấu đi các nội thất kê sát tường.

Không chỉ vậy, chi phí để sửa chữa chống thấm sẽ tốn kém gấp nhiều lần so với việc chống thấm ngay từ khi mới xây nhà. Nhất là khi các vết thấm bắt đầu lan rộng ra đến nhiều vị trí khác nhau. Dân gian có câu "Phòng còn hơn chống." Bởi vậy, tốt nhất, thay vì “thấm đến đâu, chặn đến đấy”, bạn nên bắt tay vào "Phòng thấm" ngay từ khi ngôi nhà đang trong quá trình dựng xây.

2. Ưu tiên chống thấm tường ngoài trời:

Hầu hết các vị trí trong ngôi nhà đều có khả năng bị thấm, dột. Các tác động của môi trường xung quanh làm ảnh hưởng đến cấu trúc, vật liệu ngôi nhà dễ bị phá hủy. Tường ngoài trời là nơi chịu tác động đầu tiên từ yếu tố môi trường, thời tiết. Nếu như bạn không có biện pháp chống thấm tường ngoài trời hiệu quả, nước mưa rất dễ dàng thấm sâu vào bên trong, dần dần làm hỏng kết cấu của bức tưởng.

Vì vậy tường ngoài trời là nơi cần phải chống thấm đầu tiên, bên cạnh đó chống thấm tường còn giúp bảo vệ tuổi thọ của ngôi nhà bạn lâu dài và an toàn hơn.

Nhiều người cứ cho rằng bếp, nhà vệ sinh, ..v..v.. là nơi cần được chống thấm trước tiên vì nó là khu vực dễ ẩm ướt sau đó mới đến chống thấm ngoài trời. Nhưng bạn không biết rằng, việc chống thấm ngoài trời rất quan trọng. Bạn cần ưu tiên thực hiện chống thấm tường ngoài trời đầu tiên trong các hạng mục cần chống thấm của mình.

3. Chống thấm theo thời gian và không có kế hoạch:

Theo quan niệm của nhiều người thì cứ nghĩ, thấm ở đâu thì chống thấm ở đó mà không hề có biện pháp chống thấm cụ thể. Bạn nên biết rằng, nếu tường của bạn bị thấm 1 chỗ, thì có nghĩa là nguyên cả bức tường đó đã có nguy cơ thấm dột cao. Nếu như không có biện pháp có chống thấm hiệu quả vị trí đó, thì tuổi thọ của cấu trúc khung kim loại, bê-tông của nhà bạn đã giảm đi đáng kể. Những tổn thất này nhiều hơn gấp 2 – 3 lần so với việc đầu tư chống thấm ngay từ đầu.

4. Việc chống thấm cứ đề thầu thợ lo:

Ngôi nhà là tài sản quý nhất với mỗi gia đình, do vậy chủ nhà cần tìm hiểu thật kỹ về quy trình ngăn chặn thấm dột để chủ động khi làm việc với thầu thợ. Ngoài các tác động bên ngoài do thời tiết, thấm tường nhà còn có thể bị gây ra bởi sự sai sót trong thi công, sai kỹ thuật, ảnh hưởng đến kết cấu tường nhà không vững vàng. Không chỉ tìm hiểu, các gia chủ còn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản trong việc xử lý thấm nước để có thể kịp thời phát hiện các tình trạng kịp thời và tiến hành trùng tu.

5. Sử dụng sơn chống thấm không đồng bộ:

Khi chọn được sơn chống thấm bạn cần sử dụng chúng đồng bộ với cả ngôi nhà. Để tránh tình trạng chỗ có chỗ không sơn chống thấm hoặc sử dụng không đủ độ dày, tiết kiệm không đúng chỗ sẽ gây nên những thiệt hại lớn hơn, mất thời gian sửa chữa nhiều hơn. Chống thấm cho ngôi nhà bạn nên có kế hoạch từ khi xây dựng, từ đó sẽ giảm được những chi phí về sau.

Tham khảo Sơn chống thấm co giãn đa năng giành cho giải pháp trên tại đây.

Trên đây là những sai lầm mà bạn nên tránh khi sơn chống thấm cho tường nhà.

Chia sẻ