Hotline: 1900299926
   -   
Email: japanpaint86@gmail.com

Vì sao sơn có màu đạm lại đắt hơn sơn màu nhạt

Để biết tại sao màu đậm và màu nhạt giá khác nhau nhiều như vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về quá trình pha màu của sơn tại đây:


Tùy vào độ đậm nhạt của màu mà ta chọn thì giá sẽ khác nhau khá nhiều. Đặc biệt là một số màu đậm đặc biệt thì giá sẽ cao vô cùng. Vậy tại sao giá lại khác nhau như vậy? Đó là vì những lý do dưới đây.

Để pha màu đậm thì ta sẽ phải cho rất nhiều tinh màu vào thì mới ra được màu đậm. Mà tinh màu thì rất đắt. Có những màu chỉ riêng tiền tinh màu gần bằng tiền BASE pha màu.

BASE màu thường chia ra làm nhiều loại như BASE A, B,C….Giá tiền các loại BASE màu này cũng khác nhau. BASE A thường pha màu nhạt. Còn những màu đậm thì phải từ BASE B trở đi mới pha được. Và còn 1 điều nữa là với các BASE B, C…này thì chỉ có dòng cao cấp mới có. Dòng sơn kinh tế chỉ có duy nhất BASE A. Vì vậy khi bạn chọn màu đậm, bạn sẽ phải dùng loại sơn cao cấp và tiền tinh màu nhiều. Cho nên màu đậm sẽ đắt hơn màu nhạt rất nhiều.

Màu đậm là màu sẽ rất dễ lộ nhược điểm. Nếu ta làm không kỹ thì sẽ nhìn thấy ngay. Vì vậy yêu cầu khi làm màu đậm phải rất cẩn thận, kỹ càng.

khi kẻ các đường giáp lai giữa các màu thì đường màu đậm sẽ nhìn rất rõ. Nếu ta kẻ không thẳng sẽ nhìn thấy ngay. Vì vậy đòi hỏi phải làm thẳng nét.

Tổng kết lại: Có 2 lý do chính:

  • Một là giá thành vật tư cao hơn. Hai là thợ sẽ phải làm cẩn thận tỉ mỉ hơn nên công thợ cũng cao hơn.
  • Trong quá trình làm việc, có nhiều trường hợp khách hàng muốn sơn màu đậm và mong muốn là sơn loại rẻ cũng được. Nhưng mà loại rẻ thì không thể pha được màu đậm mà ta phải dùng sơn cao cấp. Giá thành sẽ rất cao. Với bài viết này chúng tôi hy vọng giúp khách hàng hiểu tại sao lại như vậy?

Chia sẻ