Hotline: 1900299926
   -   
Email: japanpaint86@gmail.com

Những điều cần biết khi sơn tường nhà cũ

Thông thường tuổi thọ sơn chỉ trong khoảng 6-10 năm. Vì thế việc sơn lại tường nhà là điều không tránh khỏi. Trước khi bạn tiến hành sơn lại những bức tường nhà mình thì hãy cùng JAPAN ASSY điểm qua những điều cần biết dưới đây. Chắc chắn chúng sẽ rất hữu ích để bạn sơn được ngôi nhà đẹp như mới.

Để thực hiện việc sơn lại tường nhà cũ đảm bảo chất lượng, đạt hiệu quả cao thì vấn đề lên kế hoạch chi tiết là điều mà gia chủ quan tâm. Sau đây sẽ là một số những chia sẻ cho các bạn đang có nhu cầu sơn sửa lại căn hộ của mình.

Đầu tiên bạn cần lựa chọn sơn lót và sơn phủ phù hợp với ngôi nhà của mình nên chọn. Nếu như bạn vẫn muốn sơn lại màu sơn cũ thì không sao, nhưng nếu muốn lựa chọn sang màu sơn mới thì cần được tư vấn để làm sao khi sơn trên tường cũ nước sơn vẫn đẹp, mịn, bền như mới.

Sau khi đã chọn được sơn lót, sơn phủ thích hợp (JAPAN ASSY là một lựa chọn hoàn hảo), bạn cần phải tiến hành xử lý bề mặt tường cũ. Bằng cách dùng cọ, chổi hay gạt để làm sạch lớp sơn cũ, đừng quên tẩy rửa vết rêu mốc hay là những vết loang, ố trên tường bằng những dung dịch chuyên dụng. Đảm bảo việc xử lý bề mặt triệt để, đúng kỹ thuật thì lớp sơn trên tường cũ mới bền, đều màu và mịn.

Thực hiện biện pháp chống thấm cũng là công đoạn không thể thiếu trước khi bạn muốn sơn lại tường cũ. Lớp chống ẩm bằng công nghệ hiện đại tại vị trí nơi có hiện tượng nứt nẻ hoặc là ẩm mốc như trần nhà, tường mái, lan can… đều cần phải được xử lý triệt để.

Lưu ý: Bạn hoàn toàn có thể dùng cách chống thấm bằng sơn lót chống kiềm chuyên dụng, hoặc là chống thẩm thấu để xử lý triệt để thấm dột. Nếu muốn lớp sơn phủ được đẹp hơn thì công đoạn bả bột trét làm phẳng bề mặt cũng là lưu ý nhỏ bạn cần lưu tâm. Ngoài ra lớp bả còn giúp giảm chi phí sơn bởi nó có khả năng làm phẳng bề mặt bê tông, tiết kiệm diện tích sơn.

*Một vài lưu ý nhỏ để giúp cho việc sơn nhà cũ đạt hiệu quả cao:

– Kiểm tra điều kiện thời tiết bằng cách xem bề mặt sơn, nhiệt độ môi trường, độ ẩm không khí sao cho phù hợp với tiêu chuẩn để lớp sơn đẹp hơn, có độ bền màu cũng như chống thấm an toàn.

Điều kiện chuẩn nhất mà các bạn có thể tham khảo là:

  • Độ ẩm bề mặt < 80
  • Nhiệt độ môi trường < 50
  • Nhiệt độ không khí < 80

– Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như đảm bảo màu sơn được đẹp, bền và đều màu, bạn tuyệt đối không sơn trong thời tiết mưa, gió mạnh hay không khí quá bụi.

– Ngoài những lưu ý kể trên bạn cũng cần phải xác định, chất lượng sơn phải đảm bảo đạt chuẩn, chính hãng, đúng chủng loại, màu sắc và đặc tính kỹ thuật chất lượng để quá trình pha chế đạt yêu cầu.

– Che chắn kỹ càng sau khi sơn nếu gặp thời tiết mưa, gió, bụi bẩn.

– Đảm bảo được đủ thời gian cho lớp sơn khô lại và không còn bị tác động từ bên ngoài.

Chia sẻ