Hotline: 1900299926
   -   
Email: japanpaint86@gmail.com

Các mẹo vặt khi sơn tường

- Sơn góc cạnh mép:

Muốn sơn mép phào gỗ chân tường hãy sử dụng 1 tấm bìa cứng và mỏng. Sơn đến đâu bạn hãy đưa tấm bìa đến đấy tránh sơn dính lên tường. Làm như thế vừa sơn nhanh mà lại vừa đẹp. Tương tự nếu bạn muốn sơn những nơi tiếp giáp như này thì có thể làm như vậy.

- Gói khay đựng sơn:

Gói khay đựng sơn trong túi nilon hoặc giấy bạc là cách tốt để tái sử dụng khay sơn vào những lần sau

- Sơn chân bàn, ghế

Để sơn chân bàn, ghế mà không phải giữ chúng quá lâu chờ tới lúc khô, hãy đóng một chiếc đinh vào phía dưới để giữ chúng “đứng” được trên mặt đất trong lúc chờ sơn khô.

(Hình minh họa)

- Chuyển động hình zig zag hoặc chữ W:

Khi lăn sơn, hãy bắt đầu với một đường chéo từ dưới lên, sau đó là một đường thẳng từ trên xuống và cứ tiếp tục như vậy nhiều lần tới khi có được bức tường sơn mịn, đẹp.

(Hình minh họa)

- Cắt đường thẳng.

Khi bạn muốn tạo 1 đường thẳng để chuyển sang màu sơn khác thì hãy chờ sơn của màu kia khô rồi dán băng dính làm đường thẳng như ý muốn.


- Chống sơn bị vỡ, rơi vụn:

Trước khi sơn nhà, hãy lau qua bằng một lớp giấm và chờ cho khô. Lớp sơn trên tường sẽ được lâu hơn và không bị vỡ hay rơi nhiều vụn sau này.

- Tận dụng Vaseline:

Nếu bạn không muốn sơn vào điểm nào, hãy bôi kem Vaseline thật dày lên vị trí đó. Sơn qua vị trí đó và khi sơn khô, dùng giấy ăn hoặc khăn lau nhẹ, lớp sơn bám trên Vaseline sẽ biến mất.

- Lau vết sơn trên sàn

Dùng khăn ướt chấm chút cồn để lau sạch những vết sơn nhỏ ngoài ý muốn. Phương pháp này chỉ có thể áp dụng với sơn latex, không áp dụng với sơn có chứa dầu.

- Khử mùi sơn:

Nếu bạn không chịu nổi mùi sơn mới, hãy thêm một thìa tinh dầu va ni vào sơn, trộn đều trước khi sơn tường.

- Gạt sơn:

Khi ta sơn bằng lon nhỏ hãy sử dụng 1 thanh thép uốn  Dùng băng dính dán cố định nó vào cạnh thùng. Hoặc buộc một sợi chun vòng qua miệng hộp sơn để gạt chổi sơn mỗi lần nhúng. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm sơn hơn nhiều mà không làm dây sơn ra nhà.


- Làm mịn bề mặt:

Để làm mịn bề mặt tường, đồ vật vừa sơn, hãy dùng một chiếc túi bằng giấy xi măng chà xát bề mặt sau khi sơn khô. Giấy xi măng mềm hơn sẽ giúp bề mặt không còn thô ráp mà không để lại vết xước.

- Rửa sạch dụng cụ sơn nhà:

Quả lu thì bạn cọ hết nước sơn rồi rửa sạch sao đó lăn lên tường hoặc bề mặt bằng nền đá hoa cho ráo nước, còn chổi nhúng qua nước nóng khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

- Tránh bị gân khi lăn sơn:

Nếu bạn không phải là thợ chuyên nghiệp khi lăn rất dễ bị gân ở cạnh lô. Để tránh điều này bạn hãy cắt tỉa phần lông ở cạnh con lăn gọn gàng. Đảm bảo sẽ tránh bị gân khi lăn.

(Hình minh họa)

- Sơn những chỗ bị vướng:

Khi sơn những góc vướng ví dụ như vướng tay nắm cửa ta hãy dùng giấy bạc hặc màng bọc thực phẩm bọc kín lại (Hình minh họa). Bây giờ bạn có thể quét thoải mái không sợ bị dính sơn.
Chúc các bạn có những căn phòng ngôi nhà đẹp với màu sơn mình yêu thích.

Chia sẻ