Hotline: 1900299926
   -   
Email: japanpaint86@gmail.com

Cách thức sơn tường gạch nội thất

Trong xu hướng thiết kế nội thất, nhà ở những năm gần đây, việc sử dụng gạch trần ngày càng trở nên phổ biến. Bởi chất liệu gạch có ưu điểm giữ ấm cho không gian, và có tác dụng làm cho căn phòng thêm mềm mại, yên bình.

Gạch thường biết đến với vai trò làm vật liệu xây dựng, là yếu tố quan trọng tạo nên "bộ khung" vững chãi cho ngôi nhà. Nhưng theo thời gian, bằng sự tìm tòi và thể nghiệm, gạch đã được biết thêm với vai trò như một "phương tiện" trang trí, làm đẹp không gian. Chọn gạch trần cho một bức tường, cũng là cách để bạn chọn mang đến không khí ấm áp, bình dị nhưng vẫn rất hiện đại và lôi cuốn cho không gian.

Những bức tường gạch không trát vữa, vừa bớt đi công đoạn hoàn thiện thông thường, vừa tạo cảm giác cá tính, lạ mắt cho các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, thậm chí là phòng tắm và hành lang...

Gạch trần có thể sử dụng để trang trí nội thất nhà phố, biệt thự, nhà vườn, điểm xuyết vào không gian hiện đại “luồng gió” mộc mạc, chân chất của đồng quê. Thêm một lớp sơn cho tường gạch là một cách thay đổi diện mạo của căn phòng với giá thành rẻ. Đó là một cách đơn giản chỉ gói gọn trong một buổi chiều.

Các bước sơn tường gạch đẹp:

- Điều quan trọng là bắt đầu với một tấm vải dầu trắng. Chà kỹ bức tường bằng một miếng giấy nhám hoặc một cái chổi cứng và dùng máy hút bụi làm sạch các miếng vữa vụn hoặc bụi bẩn. Lau sạch bề mặt gạch bằng một miếng vải ẩm nhúng xà phòng và để khô trong 12 tiếng.

- Bạn có nhìn thấy các vết nứt trên gạch hay mạch vữa không? Nếu có, hãy dùng sản phẩm và làm theo hướng dẫn về thời gian sơn khô in trên bao bì.

- Dùng cọ lăn loại sợi vừa hoặc sợi dài sơn một lớp lót và lớp sơn giữa phù hợp với gạch (bề mặt tường càng ráp, bạn sẽ cần loại cọ sợi càng dài). Dùng cọ sơn một lớp sơn lót bên trong tất cả những điểm nối mà cọ lăn không lăn tới. Để sơn lót thật khô trước khi bắt đầu sơn - xem hướng dẫn về thời gian chờ sơn khô nếu bạn không chắc chắn.

- Chọn một loại sơn acrylic gốc nước chuyên dùng cho nội thất, và sơn bức tường gạch của bạn giống như sơn mọi bức tường nội thất khác, dùng chính cái cọ lăn mà bạn đã dùng để sơn sơn lót. Nếu không gian bạn đang sơn liền với một bức tường hoặc trần nhà có màu khác, bạn sẽ cần xóa góc và các gờ tường bằng một cái chổi để tạo bề mặt trông chuyên nghiệp.

- Tường gạch trần xốp hơn tường trát vữa thông thường, do đó bạn sẽ cần ít nhất hai lớp sơn để mặt tường trông đồng nhất. Để từng lớp sơn khô hoàn toàn trước khi sơn một lớp mới

- không nên sơn quá bốn nước.

Chia sẻ