Hotline: 1900299926
   -   
Email: japanpaint86@gmail.com

Hướng dẫn các bước thi công sơn giả gỗ

Bước 1: bả 2 lớp để làm nhẵn bề mặt. Mục địch là đề sau khi kéo vân xong phủ bóng xong sẽ không lộ nhược điểm của bề mặt. Nhiều khách hàng có mong muốn là không bả để tuổi thọ cao nhưng chúng tôi cũng tư vấn luôn là nếu không bả thì sản phẩm sau khi hoàn thành bề mặt sẽ rất xấu.

Bước 2: chờ cho lớp bột bả khô ta xả nhám và tiến hành sơn lót.

Bước 3: sơn lót khô thì ta tiến hành sơn 1 hoặc 2 lớp sơn nền màu vàng. Làm sao để màu nền đều màu là được. Tại sao lại phải sơn nền màu vàng mà không phải là màu khác? Tại vì chỉ có trên nền vàng thì mới nổi được màu nâu của vân gỗ. Tất cả nền màu khác đều không được.

Bước 4: kéo vân. Đây là bước quan trọng nhất quyết định xem sản phẩm có đẹp không? Người thợ phải có con mắt thẩm mĩ tốt làm sao để vân gỗ mềm mại và tự nhiên nhất. Khi kéo vân ta dùng chổi sơn chấm sơn và quét để tạo vân. Lưu ý là chổi phải cắt ngắn lông đi hoặc dùng chổi sơn cùn để khi kéo vân tạo độ xước cho giống.

Bước 5: sau khi kéo vân xong thì ta tiến hành bước cuối cùng là sơn phủ bóng. Nếu muốn độ bóng và độ bền cao bạn nên dùng bóng 2K là loại bóng chuyên để phủ bóng ô tô xe máy.

Thực ra nói thì đơn giản cũng không phức tạp thật nhưng để thi công được bạn sẽ phải trải qua quá trình tập luyện để kéo vân sao cho đẹp. Đó là điều quan trọng nhất khi làm giả gỗ. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ